"Bàn Tay Thân Ái" Trên Báo Giấy Thanh Niên và Online

Thảo luận trong 'Hình Ảnh Vietcaravan' bắt đầu bởi vnvietcaravan, 10/3/17.

  1. vnvietcaravan

    vnvietcaravan Moderator

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam

    Lượt xem: 442

    [​IMG]

    Bàn tay nhân ái đến Bình Thuận

    31/07/2012 4:02
    Trong hai ngày 28 và 29.7, tại Bệnh viện thị xã La Gi, Báo Thanh Niên và Vietcaravan đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, Hội Y học thể dục thể thao TP.HCM và Bệnh viện thị xã La Gi tổ chức chương trình Bàn tay nhân ái để khám bệnh miễn phí cho hơn 600 bệnh nhân nghèo của thị xã La Gi.

    Trong đó, 400 bệnh nhân bị hội chứng ống cổ tay được phát thuốc miễn phí và tặng quà (trị giá 150.000 đồng/phần quà). Qua đợt khám bệnh này, các bác sĩ đã sàng lọc ra 85 bệnh nhân bị hội chứng ống cổ tay nặng nhất để được phẫu thuật miễn phí trong thời gian tới. Tổng giá trị quà tặng và thuốc men khoảng 200 triệu đồng do các thành viên Vietcaravan đóng góp và Hội Y học thể dục thể thao TP.HCM vận động được.
    Theo bác sĩ Trương Công Dũng - Tổng thư ký Hội Y học thể dục thể thao TP.HCM, hội chứng ống cổ tay là chứng tê bàn tay và các ngón tay do tình trạng chèn ép dây thần kinh giữa cổ tay, thường gặp ở những phụ nữ trung niên lao động chân tay. Nếu không được chữa trị thì tay sẽ ngày càng tê và đau hơn, ảnh hưởng nhiều đến khả năng lao động và chất lượng cuộc sống. Bác sĩ Lê Hồng Phong, Phó giám đốc Bệnh viện thị xã La Gi, cho biết, qua đợt khám bệnh này cho thấy tình trạng hội chứng ống cổ tay khá phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người, kể cả các bác sĩ không chuyên khoa vẫn thường nhầm lẫn với những bệnh về thần kinh khác.
    Vietcaravan là một diễn đàn quy tụ những người có niềm đam mê du lịch bằng xe ô tô tự lái. Đến nay, Vietcaravan có khoảng 14.000 thành viên trong nước và nước ngoài. Ngoài mục đích du lịch khám phá, các thành viên Vietcaravan cũng thường xuyên thực hiện các chương trình từ thiện xã hội.
    Hải Nam - Hạnh Lộc
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)