Bán tháo BĐS Singapore bởi chính sách giới hạn đầu tư từ chính phủ

Thảo luận trong 'Rao Vặt' bắt đầu bởi Min Đặng, 16/8/17.

  1. Min Đặng

    Min Đặng New Member

    Tham gia ngày:
    9/8/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ

    Lượt xem: 159

    Một trong những con rồng Châu Á thời gian gần đây đang diễn ra tình trạng bán tháo BĐS. Bởi lẽ Chính phủ đã đưa ra chính sách giới hạn đầu tư khiến bất động sản liên tục sụt giảm, bán tháo để hòa vốn.
    Tình trạng bán tháo nhà ở Singapore
    Theo Công ty City Development Ltd, thị trường bất động sản căn hộ nước này sẽ bán tháo giá do bị ảnh hưởng về giá và doanh thu của chính sách giới hạn đầu tư.
    Công ty này cũng cho biết rằng, khi các công ty tạm dừng việc bán các dự án mới thị trường nhà cao cấp thì đang giảm nhẹ. Bên cạnh đó, thị trường cho thuê nhà cũng đang thực sự suy giảm.
    Cũng theo công ty này cho biết, tình trạng phân khúc bất động sản sẽ giảm liên tục, việc thuê nhà sẽ có lợi hơn nên những người mua nhà thế chấp sẽ không dễ dàng bán, Vì thế mà họ gặp nhiều khó khăn trong việc trả nợ, phải bán tháo nhà. Điều đáng nói, chương trình giới hạn bất động sản sẽ ảnh hưởng rất nặng nề tới thị trường này.
    Chính phủ Singapore đã thông báo rằng cần một khoảng thời gian nữa để điều chỉnh giá BĐS theo đúng hướng. Đó là một tín hiệu của chính phủ trong việc duy trì lâu dài chương trình giới hạn đầu tư.

    Trong quý III giá BĐS đã giảm 0.7% và giảm đến 4% kể từ năm ngoái. Kể từ năm 2009 đến nay thì đây được coi là đợt giảm giá nhà lâu nhất, sau khi chính phủ có thông báo các biện pháp giới hạn đầu tư BĐS, ví như giới hạn việc cho vay BĐS thế chấp đầu tư.
    Chính phủ nước này cho hay tỷ lệ vay để mua nhà đã giảm từ 30% xuống 13% bởi việc mua nhà cùng lúc vay nhiều khoản thế chấp để mua nhà.
    Theo công ty BĐS CapitaLand Ltd, việc tăng lãi chao vay đã ảnh hưởng mạnh đến thị trường bất động sản và khiến cho thị trường này giảm nhiệt rất nhiều.
    Bên cạnh việc giới hạn cho vay BĐS, việc chính phủ giới hạn kích thước và số phòng của các khu dân cư cũng khiến cho các nhà đầu tư dự án cũng lo ngại.
    Công ty BĐS City Development cho biết, trên thị trường giá cả sẽ tiếp tục biến động và các căn hộ cỡ nhỏ sẽ là xu hướng tiêu dùng của mọi người. Nhưng chính phủ ban hành các chính sách hạn chế xây dựng các căn hộ loại này nên các căn hộ nhỏ bị giới hạn.
    Vì thế trong bối cảnh thị trường bất động sản trong nước đang bị chậm lại thì các công ty nước này đang tìm cách để mở rộng hoạt động sang các thị trường nước ngoài.
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)