Chị Phan Thị Muôn

Thảo luận trong 'TẤM LÒNG VÀNG VIETCARAVAN' bắt đầu bởi Phatngonvien, 10/3/17.

  1. Phatngonvien

    Phatngonvien Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam

    Lượt xem: 198

    Chuyện về chị Phan Thị Muôn



    Ai cũng biết quy luật cuộc sống là sinh – lão – bệnh – tử. Người mắc bệnh ung thư hiểu họ đối mặt với cái chết được báo trước.

    Thứ hai tuần trước, có dịp đi khảo sát nhân vật cho một chương trình truyền hình của VTV, tôi gặp chị Phan Thị Muộn, sinh năm 1951, nhà ở ấp 3 xã Long Định, huyện Cần Đước, Long An. Chị kể chị phát hiện bệnh hơn nửa năm nay, đi đến bệnh viện ung bướu với 400.000 đồng. Kết quả xét nghiệm ung thư. Bác sĩ yêu cầu nhập viện và cấp tốc phẫu thuật cắt bỏ khối u. Tiền nhập viện 500.000 đồng, nhìn lại trong túi còn hơn trăm ngàn, chị hứa với bác sĩ về nhà chuẩn bị tiền rồi quay trở lại sau. Phần vì không tiền, phần vì nghe đồn bệnh này di căn, mổ bỏ chỗ này nó nhảy sang chổ khác cũng vậy, chị liều mình nằm nhà uống thuốc giảm đau và cầu nguyện mình đừng có chết. Mình phải sống để lo chuyện hôn nhân cho cô con gái út Phan Thị Thảo Nguyên (sinh năm 1988).

    Chị Muôn ly dị chồng từ khi Thảo Nguyên chưa tròn 3 tháng tuổi. Một mình làm thuê làm mướn nuôi hai con gái đến ngày trưởng thành. Mùa gặt lúa, chị Muôn ra đồng mót những hạt lúa rơi vãi trên đồng về để dành chà gạo ăn qua ngày. Mùa cắt lát, chị lại ra đồng nhặt nhạnh những sợi lát ngắn, chủ chê xấu bỏ lại trên đồng, mang về cùng con gái dệt thành những tấm chiếu nhỏ, đem phơi kiếm tiền. Phan Thị Tuyết Mai, cô con gái lớn, 36 tuổi, lập gia đình, sinh con, làm dâu nhà chồng, đang mắc bệnh u nang buồng trứng. Tiền lương công nhân , làm nghề dệt chiếu mướn, thu nhập mỗi tháng 800.000 đồng chẳng thể giúp được gì cho mẹ. Thảo Nguyên là công nhân, mỗi tháng làm việc cũng chỉ 1,2 đến 1,5 triệu đồng, mang về đưa hết cho mẹ để khám chữa bệnh.

    Mỗi 20.000 đồng một ngày để uống thuốc giảm đau. Đó là cách duy nhất chị Muôn chọn. Khổng thể hơn. Vì khả năng chị chỉ có từng ấy tiền lo cho việc trị bệnh.
    Địa phương cấp cho sổ hộ nghèo. Chưa mua giúp chị sổ bảo hiểm. Chị mang sổ hộ nghèo đến trạm y tế xã Long Định. Không phát thuốc vì … chị đi khám bệnh tại bệnh viện trái tuyến. “Bệnh viện huyện Cần Đước xa nhà chị Muôn lắm, hơn 30 km lận. Bệnh viện Bến Lức đi gần. Ngặt nỗi khác tuyến bên y tế không cấp thuốc được.” – Anh Lưu Hùng Sơn, chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Long Định cho biết.

    Tôi chủ động liên hệ với những người có lòng hảo tâm và có điều kiện giúp được chị.
    Thứ ba, tôi được gặp anh Duy, admin Vietcaravan, cũng như với những người khác, tôi mang câu chuyện chị Muôn ra chia sẻ, và nhận được câu trả lời “Anh sẽ có kế hoạch sớm”.
    Thứ năm, tôi bất ngờ nhận được điện thoại từ phí anh Duy “Chiều nay tụi anh đi Long An”. Đoàn đi có anh Duy, anh Cường đều là người của Vietcaravan.

    Cầm một triệu đồng anh Duy tặng, chị Muôn rưng rưng nước mắt. “Nhưng mà tiền mổ cả chục triệu. Tui có nhập viện cũng đâu mổ được đâu?”
    Tôi “lệnh” chị Muôn phải nhập viện trước chuyện gì tới sẽ tới. Nằm nhà chẳng ai giúp được cho chi. Anh Duy và anh Cường khuyên chị báo hoàn cảnh cho người làm từ thiện trong bệnh viện trước.
    Thứ hai tuần này, tôi nhận được tin chị Muôn đang làm thủ tục nhập viện tại bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.
    Tôi vẫn tiếp tục đi vận động Mạnh thường quân giúp chị trong quá trình điều trị. Thay mặt gia đình chị, tôi viết thư này gửi lời cảm ơn lòng hảo tâm của các anh.

    Nhà Báo Diệu Hi (NXB.Lao Động)

    Một vài hình ảnh phóng viên VC xuống tận nơi :

    Đường vào :

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    Đội từ thiện VC xem hồ sơ bệnh của chị Phan Thị Muôn, thật xót xa chỉ sau ba ngày rời bệnh viện mà chị đã tiều tuỵ như vậy, mỗi ngày chị chỉ ngủ được 2 tiếng vì quá đau, đau thấu tim thịt nhưng không có tiền để uống thuốc.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nơi chị ở :

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chia tay trong nước mắt, cầu xin cơn đau này sẽ qua

    [​IMG]



    Xin nhận được lòng hảo tâm từ các thành viên Vietcaravan. Em xin trích quỹ VC ủng hộ chi 4 triệu.
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)