Chúng ta có thể giúp được gì không ?

Thảo luận trong 'TẤM LÒNG VÀNG VIETCARAVAN' bắt đầu bởi Phatngonvien, 10/3/17.

  1. Phatngonvien

    Phatngonvien Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam

    Lượt xem: 169

    xin chào các Bác các Thiếm, xin cho hỏi thăm trong sự kiện này chúng ta có cách nào giúp em Hào được tự do và tố cáo hung thủ phải đền tội không ạ ? Sao cuộc sống lại có điều này xãy ra ở thời đại hiện tại này...ôi thật là đau buồn cho những số phận không may....xin các Bác các Thiếm góp ý dùm, hy vọng chúng ta có phương pháp nào đó để cùng " góp 1 bàn tay " đòi là công bằng cho những nạn nhân như em Hào nhé!

    Những cách hành hạ dã man như thời trung cổ rất khó tin đã xảy ra…

    Theo một nguồn tin của chúng tôi, những người ở trại tôm Minh Đức hành hạ bé Hào Anh không dừng lại ở việc đánh đập, bẻ răng, tạt nước sôi, gí bàn ủi, cho uống nước tiểu… mà còn khủng khiếp hơn nhiều…
    Vào tháng 4-2010, khi đang lau nhà, Mã Ngọc Thơm tạt nước sôi vào người nhưng Hào Anh tránh được. Thế là Thơm kêu chồng và hai người làm công đè em xuống rồi Thơm thản nhiên tưới ba nắp bình thủy nước sôi lên người em. Cậu bé đau, giãy giụa làm văng nước sôi vào một người làm công và thế là người này tống cho Hào Anh một đạp!
    Chồng của Thơm còn có cách hành hạ dã man khác là cột tay, treo cậu bé lên cây xuyên trong trại tôm, còn hai chân căng ra buộc vào trụ bê tông rồi đá vào ngực, vào sườn của Hào Anh như người ta luyện võ với bao cát suốt gần 30 phút. Hào Anh chỉ biết ú ớ vì miệng đã bị nhét bông và dán băng keo. Kiểu hành hạ này Giang đã làm với Hào Anh đến ba lần, chưa kể một lần treo lên nhưng không đánh mà là để phơi nắng.
    Cũng trong tháng 4-2010, khi những vết bỏng do bị tạt nước sôi chưa lành, Hào Anh bị Giang và hai người làm công trói, nhét bông gòn vào miệng, dán kín băng keo rồi dùng formol đổ vào những vết thương của Hào Anh. Thấy chưa “đã”, Thơm còn nghĩ ra cách khó tin khác là dùng dao lam rạch vào lưng Hào Anh rồi mới đổ formol lên. Cậu bé đau không chịu được đã vùng vẫy đến đứt sợi dây trói.
    Không chỉ bị buộc uống lại nước tiểu của chính mình, Hào Anh còn bị cho uống, ăn nhiều thứ khác như khi giặt đồ lỡ làm rách bao tay, cậu bé bị Thơm buộc phải cắt nhỏ cái bao tay ấy rồi… tự nuốt vào bụng. Cậu phải ăn giẻ lau nhà, mảnh thau nhựa, uống nước rửa chén, giấy dơ… và nhiều thứ khó tin khác!
    Tổng cộng có 22 lần bé Hào Anh bị vợ chồng Giang – Thơm và hai người làm công hành hạ mà lý do theo Giang – Thơm là cậu bé này lười biếng, chậm chạp, làm không vừa ý, nói không nghe lời hoặc có lỗi nhỏ trong công việc thường ngày…
    TAND tỉnh Cà Mau vẫn chưa cho biết cụ thể ngày đưa vụ án này ra xét xử. Tuy nhiên, theo một nguồn tin của chúng tôi, cuối tháng 6, tòa sẽ đưa vụ này ra xét xử. ?????????????????????????????????????????????????? ????????????

    http://www.tialia.net/2010/06/11/v%e...ung-thu-ky-di/

    Hy vọng tin tức này chính xác vì 2 người này đáng tội mà

    Thứ Ba, 29/06/2010 - 19:35

    Vợ chồng chủ trại tôm giống lĩnh án nặng

    (Dân trí) - Sau một buổi chiều tranh tụng, chiều 29/6, HĐXX TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên án vụ hành hạ cháu bé như thời trung cổ. Hai vợ chồng chủ trại tôm giống Giang - Thơm mỗi bị cáo lĩnh 23 năm tù về tội cố ý gây thương tích và tội hành hạ người khác.

    Xét hành vi phạm tội, tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên bố các bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích và tội hành hạ người khác: Bị cáo Huỳnh Thanh Giang bị tuyên phạt 20 năm tù tội cố ý gây thương tích, 3 năm tù tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt 23 năm tù; bị cáo Mã Ngọc Thơm 20 năm tù tội cố ý gây gây thương tích, 3 năm tù tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt 23 năm tù; Bị cáo Lưu Văn Khánh 1 năm tù tội cố ý gây thương tích, 6 tháng từ về tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt 1 năm 6 tháng tù; bị cáo Lâm Lý Quỳnh bị phạt 1 năm tù tội cố ý gây thương tích, 6 tháng tù tội hành hạ người khác, tổng hình phạt 1 năm 6 tháng tù.

    HĐXX cũng tuyên buộc Mã Ngọc Thơm, Huỳnh Thanh Giang phải bồi thường 58 triệu đồng cho Nguyễn Hào Anh, được trừ số tiền các bị cáo tự nguyện nộp tại Chi cục thi hành án 27 triệu đồng.

    Trước đó trong phần tranh luận ông Nguyễn Văn Dũng, đại diện Viện KSND tỉnh Cà Mau, giữ quyền công tố, luận tội: Hiến pháp, Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em của Nhà nước, Công ước quốc tế bảo vệ quyền lợi trẻ em… đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân tích cực thực hiện.

    Vụ án hành hạ, đánh đập Nguyễn Hào Anh do Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm, Lưu Văn Khánh, Lâm Lý Quỳnh gây ra gây bức xúc dư luận, đi ngược với đạo lý, pháp luật hiện hành.

    Tại phiên tòa hôm nay, chỉ bị cáo Lâm Lý Quỳnh thành khẩn khai báo, nhận tội, còn lại Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm, Lưu Văn Khánh chỉ nhận một phần hành vi, không thành khẩn nhận tội. Tuy vậy, tại hồ sơ các bị cáo đã khai nhận hành vi hành hạ, gây thương tích cho Nguyễn Hào Anh.

    Tuy nhiên lời khai của các bị cáo, bị hại và nhân chứng là phù hợp, cáo trạng của Viện KSND tỉnh Cà Mau là đúng người, đúng tội, không oan sai nên cần xử lý nghiêm để răn đe.

    LS Trần Quốc Khánh (bào chữa cho Huỳnh Thanh Giang) cho rằng hành vi của Huỳnh Thanh Giang là trái pháp luật, ảnh hưởng xã hội. Các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Cà Mau xử lý vụ án rất tích cực.

    Tuy nhiên luật sư Khánh không đồng tình với Viện KSND tỉnh Cà Mau truy tố Huỳnh Thanh Giang 2 tội danh là cố ý gây thương tích và hành hạ người khác. Trong vụ án này, tỷ lệ thương tật 66,83% thì không dẫn đến chết người, không đặc biệt nghiêm trọng.

    Theo luật sư Khánh, truy tố Huỳnh Thanh Giang tại khoản 3, Điều 104 Bộ luật hình sự là thỏa đáng, mức hình phạt đến 15 năm tù. Xin HĐXX xem xét nhân thân Huỳnh Thanh Giang là phạm tội lần đầu, lao động chính, cần có chính sách khoan hồng.

    LS Hồ Đình Hoàng Minh bào chữa cho Mã Ngọc Thơm cũng thể hiện việc bất bình về hành vi của Mã Ngọc Thơm gây ra cho Nguyễn Hào Anh nhưng cũng không đồng tình với Viện KSND Cà Mau truy tố Mã Ngọc Thơm theo khoản 4 Điều 104 Bộ luật hình sự.

    Đại diện VKS tranh luận: Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau có chức năng, nhiệm vụ giám định pháp y tư pháp. Việc Viện KSND tỉnh Cà Mau truy tố một hành vi mà tội danh “hành hạ người khác”, “cố ý gây thương tích” là có căn cứ, còn tỷ lệ thương tật 66,83% của Hào Anh mà các luật sư yêu cầu tách ra Giang, Thơm 46,83% là không đúng vì các hành vi này đều do Giang, Thơm chủ mưu, xúi giục, sai khiến Quỳnh, Khánh thực hiện.

    Hai bị cáo Giang, Thơm có 4 tình tiết tăng nặng là nhiều người phạm tội đối với một người, liên tục, kéo dài, đặc biệt đối với trẻ em… Đây là phạm tội đặc biệt nghiêm trọng cần phải áp dụng khung hình phạt tại khoản 4 Điều 104 Bộ luật hình sự.

    Huyền Trang

    MONG SAO CÁC EM BÉ NGHÈO KHỔ Ở VN KHÔNG BỊ BẠC ĐÃI Như những trường hợp này nữa. Xin ơn trên ban phước lành cho những mãnh đời kém may mắn ở VN nói riêng và trên thế giới nói chung.
    Xin chào và cảm ơn các bác, các thiếm...
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)