Cơ cấu tổ chức & Điều lệ hoạt động Ban Điều hành Vietcaravan

Thảo luận trong 'Thông Báo & Nội Quy' bắt đầu bởi vietcaravan, 9/3/17.

  1. vietcaravan

    vietcaravan Administrator

    Tham gia ngày:
    9/3/17
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6

    Lượt xem: 629

    ĐIỀU LỆ HOẠT ĐỘNG
    BAN ĐIỀU HÀNH DIỄN ĐÀN VIETCARAVAN

    Điều 1: Quy chế hoạt động

    - Diễn đàn Vietcaravan hoạt động dựa trên sự quản lý của Ban Điều hành, gồm có nhóm Quản trị viên (Administrators) và nhóm điều hành viên (Moderators . Hoạt động của Ban Điều hành diễn đàn Vietcaravan bao gồm những hoạt động trên mạng Internet và các hoạt động xã hội khác tại Việt Nam. Các hoạt động này đều phải tuân thủ theo pháp luật Nước CHXHCN Việt Nam và Nội quy Diễn đàn Vietcaravan.

    Điều 2: Khái niệm chung về Ban điều hành

    2.1 Đứng đầu nhóm Quản trị là Quản trị viên chính - Chief Admin.

    2.2 Nhóm Quản trị bao gồm quản trị viên chính (Chief Admin và các admin điều hành (Quản trị viên).

    * Chief Admin: phụ trách các vấn đề về server, hosting và các vấn đề có liên quan đến sự hoạt động của website Vietcaravan .

    * Admin điều hành: phụ trách chung về nội dung, hoạt động online, offline và các vấn đề kỹ thuật trên website Vietcaravan.

    2.3 Các điều hành viên:phụ trách việc xây dựng và phát triển nội dung các chuyên mục trong hoạt động online, hỗ trợ các hoạt động offline.

    2.4 Hội trưởng, hội phó: là điều hành viên chuyên biệt của diễn đàn, tương đương với một Moderator và điều hành một chi hội cụ thể.

    Điều 3: Quyền hạn các thành viên trong Ban Điều hành (BĐH)

    1. Chủ Nhiệm (Chief Admin)

    - Nhiệm vụ:

    . Định hướng phát triển/bảo vệ diễn đàn cả 2 mảng online và offline.
    . Kích thích tối đa khả năng tư duy, sử dụng tối đa năng lực tổng hợp của BQT trong mọi hoạt động diễn đàn: gợi ý, lắng nghe, thẩm định và quyết định tất cả các đề xuất, đề nghị, phương án, chương trình... từ BQT.

    - Trách nhiệm:

    . Chịu trách nhiệm sau cùng tất cả các vấn đề của diễn đàn: Tổ chức, nhân sự, ngoại giao, tài chính, hướng phát triển.
    . Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước thành viên về mọi hoạt động của diễn đàn.
    - Quyền hạn: Có quyền hạn cao nhất trong diễn đàn.
    . Bao gồm quyền hạn của thành viên BQT và BĐH.
    . Được sử dụng quyền phủ quyết đối với quyết định, hành vi của cả BQT và BĐH
    . Được quyền trực tiếp bổ nhiệm tất cả các vị trí trong bộ máy BQT và BĐH
    . Được quyền phát ngôn đại diện cho diễn đàn.
    . Được quyền thay mặt diễn đàn ký kết các văn kiện, hợp đồng kinh tế
    - Lợi ích: được hưởng lợi ích kinh tế theo qui định trong các hoạt động kinh doanh (cần bảng qui định cụ thể sau này)

    2. Ban Quản Trị và Thành Viên Ban Quản Trị

    - Nhiệm vụ: mỗi thành viên trong BQT đoàn kết cùng nhau thực thi nhiệm vụ:

    . Đề xuất, phác thảo, hoàn thiện, trình, thực thi, giám sát định hướng hoạt động của diễn đàn.
    . Lập kế hoạch chi tiết về hoạt động ngoại giao, PR ...trên từng đối tác cụ thể
    . Lập kế hoạch chi tiết về các chuyến đi trong năm
    . Tham gia BTC các chuyến đi.
    . Tham gia các hoạt động ngoại giao, PR của diễn đàn
    . Phân bổ công việc, hướng dẫn thực thi, theo dõi giám sát các hoạt động online của BĐH

    -Trách nhiệm:

    . BQT chịu trách nhiệm trước toàn thể thành viên về mọi hoạt động của diễn đàn online và offline
    . BQT chịu trách nhiệm trước chủ nhiệm về việc quản lý BĐH
    . BQT chịu trách nhiệm về toàn bộ nội dung được đăng tải trên website Vietcaravan
    . BQT chịu trách nhiệm về giao diện, cấu trúc diễn đàn, hosting và bảo đảm diễn đàn online 24/24 (trừ sự cố)
    . Thành viên BQT chịu trách nhiệm trước BQT về mọi hoạt động của bản thân mình: Tham gia ý kiến, tham gia thực thi, cam kết bảo mật thông tin nội bộ.
    - Quyền hạn: Quyền hạn chủ yếu của BQT là quyền hạn tập thể.
    . Quyền hạn tập thể: Tất cả ý kiến trưng cầu nếu quá bán thì được thông qua và ý kiến đó thuộc quyền và trách nhiệm của toàn thể BQT
    . Quyền hạn cá nhân trong BQT: Bao gồm quyền hạn online và offline của thành viên BĐH , tức là có quyền xoá bài, chuyển bài, sửa bài...mà không cần thông qua thành viên BĐH đang quản lý khu vực.
    . Tất cả các vấn đề về thay đổi giao diện, nâng cấp phiên bản, server, hosting,....do Quản trị viên chính quyết định và đều phải được thông báo đến toàn thể BĐH. Các thay đổi về cấu trúc website, quản lý thành viên chỉ được thay đổi khi có sự đồng ý của ít nhất là hai quản trị viên .
    . Các bài viết của các thành viên trong BQT tại các chuyên mục đều có giá trị ngang nhau, thành viên trong BQT không được điều chỉnh, di chuyển hoặc xoá bài của nhau, trừ trường hợp do chính tác giả bài viết yêu cầu. Trường hợp bất khả kháng cần phải thay đổi bài viết nhất thiết phải thông báo lý do cho tác giả. Các bài viết có nội dung vi phạm Nội quy diễn đàn Vietcaravan của quản trị viên đều bị xoá mà không cần thông báo.
    - Lợi ích: được hưởng lợi ích kinh tế theo qui định trong các hoạt động kinh doanh.

    3. Ban Điều Hành và Thành viên Ban Điều Hành

    - Nhiệm vụ:

    . Việc điều hành diễn đàn Vietcaravan dựa theo Nội quy Vietcaravan và các bộ luật, nghị định có liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin được nhà nước Nước CHXHCN Việt Nam ban hành
    . Tất cả các thành viên trong BĐH diễn đàn Vietcaravan đều phải có nhiêm vụ giữ gìn hình ảnh của diễn đàn, bảo đảm tất cả các thành viên trong diễn đàn tuân thủ nghiêm túc Nội quy diễn đàn
    . Đề xuất phương hướng phát triển nội dung chuyên mục đang quản lý

    - Trách nhiệm:

    . Nắm bắt nhanh nội dung các bài mới để bảo đảm bài mới là phù hợp chuyên mục.
    . Có trách nhiệm hướng dẫn, nhắc nhở thành viên tuân thủ qui định viết bài.
    . Có trách nhiệm tham gia các hoạt động offline theo sự phân công cũa BQT
    . Có trách nhiệm bảo mật thông tin nội bộ BĐH

    - Quyền hạn:

    . Có quyền sửa, xoá, di chuyển tất cả các bài viết tại một hay nhiều chuyên mục mà mình quản lý.
    . Có quyền từ chối bài viết, khoá bài viết tại chuyên mục mình quản lý.
    - Lợi ích: được hưởng lợi ích kinh tế theo qui định trong các hoạt động kinh doanh.

    Điều 4: Quan hệ giữa các thành viên trong BĐH

    4.1 Các thành viên trong nhóm Quản trị do Quản trị viên chính đề nghị và được thảo luận lấy ý kiến đóng góp trong toàn thể Ban Quản trị, quyết định chỉ được chấp nhận khi có hơn 50% số người đồng ý. Quản trị viên chính là người quyết định cuối cùng.

    4.2 Tất cả các thành viên trong BĐH diễn đàn Vietcaravan đều phải có trách nhiệm giữ gìn hình ảnh của diễn đàn, bảo đảm tất cả các thành viên trong diễn đàn tuân thủ nghiêm túc Nội quy diễn đàn.

    4.3 Việc điều hành diễn đàn Vietcaravan dựa theo Nội quy Vietcaravan và các bộ luật, nghị định có liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin được nhà nước Nước CHXHCN Việt Nam ban hành.

    4.4 Các thành viên trong BĐH, tuỳ theo phân cấp chức năng có quyền khác nhau trong việc điều hành các chuyên mục trong diễn đàn nhưng hoàn toàn ngang cấp trong việc đóng góp ý kiến xây dựng và quản lý diễn đàn Vietcaravan.

    4.5 Trong trường hợp cấp bách, cần quyết định nhanh chóng Chief Admin có thể dùng quyền phủ quyết tất cả quyết định của đa số thành viên Ban điều hành sau khi tham khảo ý kiến hội đồng các quản trị viên.

    4.6 Tất cả các vấn đề về thay đổi giao diện, nâng cấp phiên bản, server, hosting,....do Quản trị viên chính quyết định và đều phải được thông báo đến toàn thể BĐH. Các thay đổi về cấu trúc website, quản lý thành viên chỉ được thay đổi khi có sự đồng ý của ít nhất là hai quản trị viên .

    4.7 Tất cả các hoạt động online, offline định kỳ và đột xuất cần phải được thông báo đến toàn thể BĐH để cùng thảo luận và thống nhất ý kiến.

    4.8 Các bài viết của các thành viên trong BQT tại các chuyên mục đều có giá trị ngang nhau, thành viên trong BQT không được điều chỉnh, di chuyển hoặc xoá bài của nhau, trừ trường hợp do chính tác giả bài viết yêu cầu. Trường hợp bất khả kháng cần phải thay đổi bài viết nhất thiết phải thông báo lý do cho tác giả. Các bài viết có nội dung vi phạm Nội quy diễn đàn Vietcaravan của quản trị viên đều bị xoá mà không cần thông báo.

    Điều 5: Bổ nhiệm, từ và bãi nhiệm các thành viên trong BĐH:

    5.1 Tất cả các thành viên trong BĐH đều có quyền đề xuất bổ nhiệm và bãi nhiệm thành viên BĐH Vietcaravan

    5.2 Bổ nhiệm Quản trị viên (admin điều hành) do Quản trị viên chính đề nghị, cần có hơn 50% số người đồng ý sẽ quyết định thông qua.

    5.3 Bổ nhiệm điều hành viên (Moderator) do tất cả các thành viên BQT đề nghị, sau khi BQT thống nhất với hơn 50% ý kiến đồng ý sẽ thông qua. Hoạt động của điều hành viên sẽ do người giới thiệu chịu trách nhiệm

    5.4 Thành viên BQT vì nhu cầu cá nhân có đề nghị từ nhiệm không tiếp tục tham gia BQT sẽ do Chief Admin xem xét và ra quyết định.

    5.5 Các điều hành viên (moderator) không tiếp tục tham gia BQT sẽ do Admin điều hành (quản trị viên) xem xét và quyết định. Quyết định này phải có ít nhất hai admin điều hành thông qua.

    5.6 Các thành viên BĐH trong quá trình hoạt động nếu bị phát hiện vi phạm Nội quy diễn đàn Vietcaravan với hình thức nghiêm trọng ( gây mất đoàn kết nội bộ, tấn công hệ thống mạng Vietcaravan, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của diễn đàn,.... ) đều bị xem xét bãi nhiệm. Việc bãi nhiệm thành viên BQT cần phải được thông báo lấy ý kiến của tất cả các thành viên BQT. Quyết định bãi nhiệm cần phải có trên 50% số phiếu đồng ý (thông qua poll công khai) mới được xem là hợp lệ.

    5.7 Toàn bộ các bài viết, hình ảnh tại khu vực dành cho Ban điều hành là thông tin riêng tư, phục vụ cho việc quản lý và điều hành Vietcaravan. Thành viên BĐH không được sao chép bài viết hay chụp ảnh màn hình cái thông tin tại đây. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xem xét bãi nhiệm ngay lập tức bởi toàn thể Ban điều hành

    5.8 Thành viên BĐH nếu không online trong thời gian 30 ngày để nắm bắt thông điều hành sẽ được đưa ra bỏ phiếu miễn nhiệm.

    Điều 6: Khen Thưởng - Kỷ Luật


    6.1 Khen thưởng:
    . Tất cả thành viên BQT, BĐH đều được tổng kết đánh giá sau một năm hoạt động: Hoàn thành tốt công việc được giao, không vi phạm kỷ luật thì được BQT đề bạt khen thưởng với hình thức được phong sao trên nick của diễn đàn và trên huy hiệu mang trên áo. Tuỳ theo tình hình tài chính có thể sẽ được hưỡng chế độ ưu đãi khi offline bằng hiện vật (quà tặng), hiện kim.
    . Khen thưởng đột xuất trong trường hợp bất cứ thành viên diễn đàn (bao gồm BQT/BĐH) nào có công trạng lớn giải quyết sự cố, quảng bá diễn đàn...sẽ được BQT đề xuất phong sao, hiện vật, hiện kim.

    6.2 Kỷ luật BQT
    . Thành viên BQT làm việc trên tinh thần tự nguyên, tự giác, hy sinh và quan hệ với nhau bằng tình thương, sự đồng cảm, chia sẻ. Do đặc thù của BQT là quyền hạn tập thể, nên không có vai trò cá nhân trong công việc, trong hành xử, trong phát ngôn. Vì vậy, không có hình thức kỷ luật cá nhân cho đến khi nào thành viên BQT không còn nằm trong BQT (bị bãi nhiệm) thì mới áp dụng hình thức kỷ luật cá nhân.
    . Thành viên BQT tuy không chịu hình thức kỷ luật trong hoạt động của BQT, nhưng vẫn chịu kỷ luật như mọi thành viên khác do vi phạm trong các chuyên mục online hay hoạt động offline trên cương vị thành viên bình thường.
    . Thành viên BQT phải đảm bảo hoạt động thường xuyên: đảm bảo thời gian online trong ngày, tham gia họp định kỳ. Trong trường hợp không đủ thời gian/sức khoẻ hoạt động, thành viên BQT có thể xin rời khỏi BQT có thời hạn hay vĩnh viễn.

    6.3 Kỷ luật BĐH
    . BĐH hoạt động theo nguyên tắc: Đảm bảo trong sạch diễn đàn online: không bàn chính trị, không bàn tôn giáo, không chỉ trích cá nhân, tổ chức, diễn đàn, cty.... Đảm bảo thuần phong mỹ tục, gìn giữ truyền thống, văn hoá Việt. Do đó, nếu không kịp thời bảo đảm sự trong sáng của chuyên mục để lại hậu quả nghiêm trọng, thành viên BĐH có thể bị BQT kỷ luật bãi nhiệm có thời hạn hay vĩnh viễn. Thành viên BĐH nếu sai phạm trong các chuyên mục online hay hoạt động offline cũng phải chịu kỷ luật như một thành viên bình thường.

    Điều 7: Các vấn đề khác

    7.1 Những vấn đề phát sinh trong quá trình điều hành diễn đàn Vietcaravan chưa được đề cập trong điều lệ này sẽ được thảo luận lấy ý kiến và bỏ phiếu quyết định trong toàn thể BĐH.

    7.2 Tùy tình hình thực tế, điều lệ này sẽ được chỉnh sửa và thay đổi cho phù hợp theo đề nghị của các thành viên BĐH.

    Điều lệ ban hành ngày 22/10/2011

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    CƠ CẤU TỔ CHỨC
    BAN ĐIỀU HÀNH VIETCARAVAN



    BAN QUẢN TRỊ

    Chủ nhiệm (Chief Admin) ttngocduy

    Quản trị hoạt động trực tuyến & Caravan (Deputy Admins)

    1. ACE

    2. LadyRuby

    3. Saigonese

    4. hai-uyen

    5. grace_dang

    6. HUỲNH LÂM PHÁT

    Quản trị hoạt động trực tuyến: vutranuy

    BAN ĐIỀU HÀNH

    Điều hành chuyên mục & Tham vấn hoạt động (Moderators & Activities Consultants)

    1. sonduong

    2. cuongeuro

    Điều hành chuyên mục (Moderators)

    1. gemini_200877

    2. hienbui

    3. KIM BẢNG

    4. Langtu

    5. LS-Hoanglinh

    6. Maserati

    7. ppthy

    8. thungnuocleo

    9. trasua

    Hội trưởng, hội phó các CLB (Leaders)

    1. phidao111

    2. dungtrang

    3. gibo

    4. bomy10

    5. BinhPhuong

    6. marcin

    7. otovungtau

    8. trentungcayso

    9. Vẫn còn mơ

    Đối tác hoạt động (Partners)

    1. Mercedes-Benz

    2. phamgia

    Hỗ trợ hoạt động trực tuyến & IT (Online Activities Supports & Information Technology)mrdanglam
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)