Hình Ảnh Đoàn Vietcaravan Đi Cứu Trợ Đồng Bào Lũ Lụt Miền Trung

Thảo luận trong 'TẤM LÒNG VÀNG VIETCARAVAN' bắt đầu bởi Phatngonvien, 10/3/17.

  1. Phatngonvien

    Phatngonvien Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam

    Lượt xem: 211

    Chiều nay Sài Gòn trời đẹp , không mưa , nhưng lại là một buổi chiều buồn . Trên các phương tiện truyền thông , mưa lũ miền Trung lại tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp . Hết hoành hành phía bắc Trung bộ nay lại tiếp tục đổ bộ vào phía nam Trung bộ , hết mưa , lũ lại đến biển động , Đảo Lý Sơn lại bị cô lập hoàn toàn . Thương đồng bào miền Trung mình quá chừng !
    Tình hình mưa lủ miền Trung năm nay xem ra còn trầm trọng hơn năm ngoái nhiều , so với hình ảnh đoàn VC mình cứu trợ năm rồi , chuyến đi năm nay chắc vất vã hơn nhiều rồi .
    Các bác trong đoàn cứu trợ ngày mai nhớ chuẩn bị tinh thần , sức khoẻ, vật lực thật tốt để ngày mai cùng nhau lên đường nha .


    [​IMG]



    Bão lũ năm nay ....
    Nhà hảo tâm đã thương xin thương cho trọn

    Các nhà hảo tâm hãy trực tiếp về với người dân vùng bão lũ, đưa trực tiếp những phần quà để sẻ chia thấu hiểu với họ.

    Vừa qua cả nước ta đã chứng kiến cảnh mất mát, tang thương của đồng bào miền Trung, và từ trước tới nay cũng đã có bao lần những địa phương trên khắp đất nước chịu cảnh tương tự. Cứ mỗi khi địa phương nào đó bị bão lũ tàn phá, đồng bào cả nước lại bằng những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của mình để góp tay chung sức ủng hộ vật chất tinh thần, chia sẽ mất mát với người dân vùng lũ. Đó là truyền thông đoàn kết, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.
    Tôi là một người con Hà Tĩnh, một rốn lũ vừa qua, xin được bày tỏ những suy nghĩ, tâm tư của mình, để làm sao cho công việc cứu trợ được trở nên ý nghĩa nhất, thiết thực nhất. Vừa qua về quê tôi chứng kiến cảnh những chuyến xe với băng rôn đỏ “Xe chở hàng cứu trợ miền Trung” chạy thẳng về tới tận xóm làng, trực tiếp trao những gói hàng cứu trợ đến tận tay người dân, tôi thấy sao mà ý nghĩa, có lòng giúp đỡ đồng bào đã là rất tốt, giúp đỡ sao cho món hàng của mình, dù là một cái quần áo cũ, hay một gói mì tôm đến tận tay người dân lại càng tốt và ý nghĩa biết bao nhiêu. Cách làm này nên được các nhà hảo tâm chọn là cách thực hiện cứu trợ của mình.
    Người dân sau lũ, cuộc sống vô vàn khó khăn, các bạn cứ hình dung cái cảnh thế này, sau khi chạy lũ về, nhà sập, thực phẩm nước uống, quần áo hay bất kỳ cái gì cũng không còn, toàn bộ là một lớp bùn nhếch nhác, cuộc sống sẽ ra sao? Đặt mình vào đó các bạn sẽ thấu hiểu.
    Điều tôi muốn nói ở đây là cách thức cứu trợ của các nhà hảo tâm, đã thương thì thương cho trọn, hãy trực tiếp về với người dân, đưa trực tiếp những phần quà để sẻ chia thấu hiểu với họ, không chuyển qua bất kỳ một trung gian nào. Hiện nay nhiều cá nhân tổ chức cũng đã làm như vậy, và là người vùng lũ, tôi cảm nhận được ý nghĩa của cách làm này, trên mọi phương diện.
    Cũng có ý kiến cho rằng, nếu về đưa trực tiếp thì sẽ không biết được nơi nào cần đến nhất để mà đến, hoặc nhiều đơn vị cùng về một địa phương trong lúc đó các địa phương khác lại không có ai đến. Theo tôi, các cá nhân tổ chức trước khi về với dân hãy qua tỉnh để nắm tình hình, vùng nào bị nặng, vùng nào đã được các đơn vị trước đến rồi để đến với vùng tiếp theo. Và tỉnh có trách nhiệm thống kê lại các đợt ủng hộ của đồng bào cả nước tới từng địa phương, chỉ đường cho các nhà hảo tâm. Chính quyền chỉ là nơi chỉ đường và dẫn các đoàn về với địa phương chứ không phải là trung gian tiếp nhận và phân phối hàng cứu trợ, đặc biệt là tiền.
    Đâu đó ta đọc được trên báo chí những tiêu cực trong việc các tổ chức trung gian phân phối tiền hàng cứu trợ, còn tôi, một người con của vùng quê đã trải qua nhiều đợt thiên tai, đã bao lần được cả nước hướng về cả tinh thần và vật chất, tôi xin được bộc bạch những tâm tư như trên. Nước mình luôn bị thiên tai bão lũ tàn phá, nên tôi mong muốn rằng, bằng tấm lòng của mình, những nhà hảo tâm hãy “thương thì thương cho trọn”, để những món quà của mình thực sự đến được nơi cần đến.
    Xin cảm ơn tất cả!
    Nguyên Ngọc
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)