KỶ LỤC ĐỀ XUẤT:VietCaravan Đoàn caravan Dài Nhất Việt Nam 105 Chiếc

Thảo luận trong 'Hình Ảnh Vietcaravan' bắt đầu bởi vnvietcaravan, 10/3/17.

  1. vnvietcaravan

    vnvietcaravan Moderator

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam

    Lượt xem: 717

    Đề xuất kỷ lục: Đoàn Xe Caravan Dài Nhất Việt Nam - 105 Chiếc
    (hình được lấy từ thành viên VietCaravan)

    Nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Diễn đàn Vietcaravan, vào ngày 31.8 đến 2.9.2013, Ban tổ chức chương trình sẽ thực hiện đoàn xe du lịch caravan bằng ô tô tự lái với số lượng khoảng 105 chiếc, thành viên tham dự khoảng 360 người. Tổng chiều dài đoàn xe di chuyển dài khoảng 5km, khi dừng kéo dài khoảng 1 km.
    Caravan là thuật ngữ dùng để chỉ đoàn khách du lịch bằng xe ô tô theo đường bộ, đoàn khách caravan có thể đi trên một hoặc nhiều xe (tùy theo số lượng). Caravan đã có từ rất lâu trên thế giới nhưng chính thức du nhập vào Việt Nam khoảng gần 5 năm trở lại đây. Có thể hiểu nôm na hình thức du lịch caravan gồm một đoàn du khách, trong đó mỗi người đều tự cầm lái chính chiếc xe của mình, làm chủ hành trình và chủ động trong việc tổ chức dừng và nghỉ ngơi tại những điểm đến ưa thích. Bên cạnh những loại hình du lịch quen thuộc như du lịch sinh thái, tour, team caravan đang ngày càng trở thành một xu được nhiều người ưa chuộng trên khắp thế giới.


    [​IMG]
    Đến số thứ tự 105

    Điểm ưu việt của caravan là người tham gia được tự do, không bị lệ thuộc quá nhiều vào hành trình sắp đặt sẵn. Từng người có thể tự mình trải nghiệm sự thú vị khi cầm lái chinh phục từng ngọn đèo, con dốc, vừa có thể kết hợp nhiều hoạt động vui chơi đội nhóm thắm thêm tình đoàn kết trong tổ chức của mình.
    Diễn đàn ô tô Vietcaravan được thành lập ngày 08.08.2008. Đây là một trong những diễn đàn du lịch đầu tiên được cấp giấy phép Mạng xã hội trực tuyến và ICP của Bộ Thông tin - Truyền thông. Diễn đàn hiện thu hút sự tham gia của gần 31.000 thành viên đến từ khắp mọi miền đất nước và cả ở nước ngoài. Họ có thể là hoa hậu, ca sĩ, CEO, cán bộ quản lý cấp cao của các công ty, doanh nghiệp, luật sư, bác sĩ... Riêng trên trang website của Hội, con số thành viên online mỗi tháng lên đến 200.000 với tổng số lượt click vào trang diễn đàn là hơn 960 triệu lượt. Diễn đàn ô tô Việt Caravan trở thành một sân chơi lành mạnh đối với những người có chung niềm đam mê đặc biệt đối với hình thức du lịch bằng xe ô tô tự lái.


    [​IMG]
    Thành viên diễn đàn Vietcaravan

    Anh Trần Thái Ngọc Duy, người sáng lập diễn đàn cho biết, xuất phát từ niềm say mê ô tô cùng du lịch những cung đường đẹp của Việt Nam, anh đã cùng một số bạn bè tại Sài Gòn tạo sân chơi cho cộng đồng sử dụng ô tô thích khám phá những cung đường mới cùng những văn hóa dân tộc Việt và những cung đường quốc tế thú vị. Cùng với nhiếp ảnh - môn nghệ thuật không thể thiếu luôn song hành cùng mọi cuộc hành trình, từng người có thêm nhiều cơ hội ghi lại những khoảnh khắc đẹp khi khám phá vùng đất mới. Ngoài ra các cuộc họp mặt lý thú được tổ chức thường niên để trao đổi, chia sẻ và truyền đạt kinh nghiệm mang tính cộng đồng cũng luôn được chú trọng.
    "Các chuyến đi hoàn toàn phi lợi nhuận nhưng được tổ chức rất nghiêm túc từ khâu lựa chọn cung đường chinh phục, hoạt động trong suốt hành trình. Tham gia caravan, mọi người đều được tự mình cầm lái và chủ động tổ chức các hình thức vui chơi, giải trí, lựa chọn điểm dừng chân, nghỉ ngơi tại bất kỳ địa điểm yêu thích nào", anh Ngọc Duy nói.
    Vào dịp cuối tuần hoặc ngày lễ, các gia đình của thành viên thường gặp nhau và lên kế hoạch cho những chuyến du lịch Đà Lạt, Mũi Né hoặc sang Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia... Mỗi chuyến caravan đều quy tụ đoàn xe ô tô từ 40 đến 100 chiếc với số lượng thành viên từ 150 đến 400 người.


    [​IMG]
    Thỏa sức đam mê những cung đường đẹp

    Nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Diễn đàn Vietcaravan, vào ngày 31.8 đến 2.9.2013, Ban tổ chức chương trình sẽ thực hiện đoàn xe du lịch caravan bằng ô tô tự lái với số lượng khoảng 105 chiếc, thành viên tham dự khoảng 360 người. Tổng chiều dài đoàn xe di chuyển dài khoảng 5km, khi dừng kéo dài khoảng 1 km. Đoàn sẽ tập trung tại Mekong Long Thành Resttop khởi hành đến khu đường vắng của Hồ Cóc (Bà Rịa – Vũng Tàu) rồi khởi hành tới The Sailing Bay Beach Resort ở Mũi Né (Bình Thuận). Tại đây sẽ có các hoạt động như thi tay lái lụa Vietcaravan, biểu diễn văn nghệ và các nghi thức chúc mừng sinh nhật diễn đàn.


    [​IMG]
    Đoàn VietCaravan đến nơi

    [​IMG]
    Với đoàn xe kỷ lục

    [​IMG]
    Thi tay lái lụa VietCaravan


    Trong 5 năm qua, diễn đàn đã tổ chức hơn 50 chuyến caravan trong và ngoài nước. Trong đó có 5 chuyến caravan xuyên quốc gia sang Campuchia – Thái Lan, chuyến caravan lịch sử đầu tiên của Việt Nam vào Myanmar 2013, tổ chức cho thành viên sang học hỏi kỹ thuật lái xe và xem đua xe F1 tại Malaysia. Đặc biệt, mảng hoạt động từ thiện xã hội cũng được các hội viên quan tâm và hưởng ứng tích cực, như cứu trợ cho đồng bào bị thiên tai tại Quảng Trị, Quảng Bình, xây nhà tình nghĩa tại Trà Vinh và Tiền Giang, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em bị nhiễm HIV, trẻ em khuyết tật... Đặc biệt, để mừng sinh nhật lần 5, VietCaravan kết hợp cùng bệnh viện FV và viện mắt SNEC Singapore đã tổ chức mổ mắt cho 45 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn bị đục thủy tinh thể vào ngày 22, 24.08.2013.

    [​IMG]

    Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đang tiến hành thẩm định đề xuất kỷ lục: "Đoàn xe ô tô Caravan dài nhất Việt Nam” của Diễn đàn ô tô Vietcaravan .

    Theo Kyluc.vn
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)