Ký sự & Hình Ảnh Caravan Myanmar 2013 (Nhiều kỳ)

Thảo luận trong 'Hình ảnh chuyến đi' bắt đầu bởi Phatngonvien, 4/3/13.

  1. Phatngonvien

    Phatngonvien Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam

    Lượt xem: 763

    KÝ SỰ & HÌNH ẢNH CARAVAN MYANMAR
    Chuyến đi vừa tròn 1 tháng (14-24/6/- 24/7/2013)


    [​IMG]

    [​IMG]


    # Bài viết : ThanhPQ
    # Hình ảnh : ttngocduy, Sportcar



    Trong suốt một tháng qua kể từ khi kết thúc chuyến Caravan lịch sử xuyên qua 3 nước ASEAN: Campuchia-Thái Lan – Myanmar, tôi đã nhiều lần mong muốn ngồi xuống, tĩnh lặng để hồi tưởng lại suốt cuộc hành trình và nhớ lại những cảm xúc trong chuyến đi… Thế nhưng, công việc, lo toan, sức ép từ những deadlines, những cuộc gặp đã được lên lịch . . . đã làm chậm lại tất cả. Hôm nay, quyết tâm ngồi trước màn hình máy tính để viết vài dòng ký sự nhằm chia sẻ với những ai cùng tham gia chuyến đi, với những ai háo hức đón chờ từng tấm hình, những ai đã quan tâm theo dõi. . . thì thật bất ngờ, những cảm xúc trân quý lại tràn về và vẫn còn nguyên mới . . . . làm động lực cho tôi viết những dòng chia xẻ này.
    Thế mới thấy quý những giờ phút được gạt bỏ, tạm quên, tạm ấn nút PAUSE cho những lo toan thường nhật để lên đường khám phá.. . .!


    [​IMG]


    Chuẩn bị lên đường


    Tôi muốn bắt đầu ký sự này bằng quá trình chuẩn bị cho chuyến đi, vì nó xứng đáng là một phần của cả chặng đường. Có lẽ sự miêu tả của tôi đây hay những hình ảnh về buổi gặp mặt trước chuyến đi mới miêu tả được phần nào cảm xúc háo hức. . . Đúng, sự háo hức như chuẩn bị một kỳ thi quan trọng, sự háo hức của một dự án mới khởi động, sự háo hức như gặp một người bạn mới hay người bạn lâu ngày không gặp . . . Không thể diễn tả được.!
    Tôi cũng được biết rằng, để có được chuyến đi, Ban điều hành diễn đàn Caravan đã có quá trình chuẩn bị cả năm trời. Nước Bạn mới mở cửa (Ồ, tôi đã định viết là Myanmar nhưng lại chuyển sang viết là Nước Bạn… và cảm thấy ấm áp lạ. Các Bạn hãy đọc tiếp nhé để hiểu tại sao lại như vậy!!!), mọi thứ đều mới mẻ và chừng mực nào đấy còn dè dặt, còn hồ nghi . . .Đến hệ thống visa từng lần cho công dân khối ASEAN còn duy trì, huống hồ thủ tục tạm nhập tái xuất; rồi cả đoàn xe người nước ngoài rong ruổi từ cửa khẩu biên giới, xuyên qua vùng quê đến tận Thủ đô cũ lẫn Thủ đô mới; đến việc lái xe tay lái thuận nghịch, rồi báo chí, băng rôn, cờ phướn. . . Thế mới biết được sự chuẩn bị kỳ công đến nhường nào.

    [​IMG]

    Rồi ngày lên đường đã cận kề. Trên Diễn đàn Vietcaravan đã có không ít thành viên nuối tiếc rút lui do lịch biểu không phù hợp, và/hoặc do các điều kiện khác…. Ngay đối với tôi, mặc dù đã mong chờ và háo hức tham gia từ rất sớm, nhưng phải đến ngay buổi chiều hôm trước ngày xuất phát mới biết chắc chắn có thể tham gia được, mặc dù vẫn “thủ sẵn” vé máy bay trong cặp để có việc đột xuất của Công ty sẽ bay về khi đoàn đến Yangoon và bỏ dở nửa còn lại. Thế mới biết, đối với mỗi vật thể, mỗi sự kiện, để có thể đi đến đích cuối cùng, để đến được sự chọn vẹn thật khó biết bao. . . Và có lẽ, ngoài sự quyết tâm còn phải có cái DUYÊN MAY nữa. Và 26 người chúng tôi trong đại gia đình Vietcaran đã có đủ cả QUYẾT TÂM lẫn DUYÊN MAY ấy. Chúng tôi cùng nhau cầu nguyện chúc chuyến đi an toàn và thành công...
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)