MiniCaravan Sinh Nhật Lần 3 Vietcaravan Trên VnExpress.net

Thảo luận trong 'Hình Ảnh Vietcaravan' bắt đầu bởi vnvietcaravan, 10/3/17.

  1. vnvietcaravan

    vnvietcaravan Moderator

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam

    Lượt xem: 310

    0 chiếc ô tô nối đuôi trên đường, thỉnh thoảng mọi người lại í ới hỏi thăm nhau bằng bộ đàm, cho đến khi có tiếng nhắc nhở "Các bác cẩn thận, phía trước có ổ gà!", không khí mới yên ắng và lập tức các bác tài giảm tốc độ.

    Đó là câu chuyện trong chuyến du lịch bằng xe ô tô cá nhân do các thành viên diễn đàn Việt Caravan tổ chức. Anh Trần Thái Ngọc Duy, người sáng lập diễn đàn cho biết, xuất phát từ một nhóm anh em ở Sài Gòn có sở thích đi du lịch bằng xe tự lái, sau vài chuyến đi chơi chung, thấy vui thích và để lại ấn tượng tốt nên mọi người lập nên website Vietcaravan.com để trao đổi thông tin, chia sẻ cảm nhận cũng như lên kế hoạch cho các chuyến du lịch "bỏ túi" tiếp theo.

    [​IMG]
    Những chuyến du lịch với hàng chục chiếc ô tô nối đuôi nhau của hội Việt Caravan. Ảnh: Thi Ngoan.

    Gặp nhau trên mạng, khác nhau về tuổi tác, địa bàn sinh sống, song các thành viên caravan thân nhau như gia đình nhờ những buổi thảo luận, chia sẻ, hay "chém gió" về những vấn đề gặp phải trong cuộc sống. Vào dịp cuối tuần hoặc ngày lễ, các gia đình của thành viên hội lại gặp nhau và lên kế hoạch cho những chuyến du lịch Đà Lạt, Mũi Né hoặc sang Thái Lan, Campuchia, Lào...

    Là một diễn đàn phi lợi nhuận nên Vietcaravan nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người thích loại hình du lịch "bỏ túi" này. Sau hơn 3 năm, hội đã có hơn 7.000 thành viên đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước và Việt kiều ở Anh, Australia, Mỹ...

    "Admin" Ngọc Duy cho biết, hình thức du lịch caravan đã có từ rất lâu trên thế giới, song nó vẫn còn khá mới mẻ với người Việt. "Các chuyến đi hoàn toàn phi lợi nhuận nhưng được tổ chức rất nghiêm túc. Tham gia hành trình này mọi người đều được tự mình cầm lái và chủ động tổ chức các hình thức vui chơi, giải trí, lựa chọn điểm dừng chân, nghỉ ngơi tại bất kỳ địa điểm yêu thích nào", anh nói.

    Bên cạnh đó, trong mỗi chuyến đi đến những vùng sâu, vùng xa, đến thăm các cụ già neo đơn, trẻ mồ côi, khuyết tật..., các thành viên cũng quyên góp quỹ để xây nhà tình thương, giúp vốn, tặng nhu yếu phẩm cho họ, trong đó có cả những chuyến đi từ thiện quy mô lớn như cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt miền Trung.
    [​IMG]
    Các thành viên diễn đàn tặng nhà tình thương và giúp vốn làm ăn cho gia đình hai già cụ neo đơn tại huyện Cần Giờ (TP HCM) nhân dịp sinh nhật lần 3 của hội. Ảnh: Thi Ngoan.

    Thi Ngoan

    Theo VnExpress.net
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)