Mời các bác xem và quan tâm giúp đỡ

Thảo luận trong 'TẤM LÒNG VÀNG VIETCARAVAN' bắt đầu bởi Phatngonvien, 10/3/17.

  1. Phatngonvien

    Phatngonvien Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam

    Lượt xem: 170

    Trưa nay đứng trên đường Võ Văn Tần để chờ một người bạn đến ăn cơm chung , tình cờ có một em bán vé số bị mù hai mắt đi ngang qua, tôi vội nắm tay em bé này lại và mua ngay 5 tấm vé số để ủng hộ em. Sau khi em bé đi rồi, tôi nhìn theo em đang từng bước đi theo tiếng kêu lạch cạch của chiếc gậy nhôm gõ trên mặt đường mà lòng suy nghĩ nhớ về trường hợp của em Tuấn ở Trà Vinh (mà các bác OVC cũng đã từng giúp đỡ ). Tôi đi theo sau em bé bán vé số này một đoạn đường dài khoảng vài trăm mét để hỏi thăm em và coi mình giúp gì được cho em bé này hay không. " con bị bệnh ban nổ hết hai con mắt rồi chú ơi , không còn chữa gì được nữa đâu ". Em bé vừa nói và miệng mĩm cười coi như chuyện bình thường, nhưng em đâu biết rằng lúc ấy lòng tôi như se thắt lại vì nghĩ không biết mình có " vô tình" với em bé bán vé số này hay không ...
    Về đến nhà thì nhận được tin nhắn của bác Blue báo cho biết có một trường hợp sau đây , bác Blue đề nghị nên hành động ngay và ....

    Cô bé 4 tuổi mồ côi bị cắt cụt 2 chân

    "Cháu không đi được thì tôi sẽ là đôi chân của cháu. Sinh ra nó đã không có cha, đến khi đi chưa vững thì mẹ bỏ đi nên phải ở với ông bà ngoại. Thế mà giờ gặp nạn, bà thì mất, cháu bị cắt cụt hai chân", ông Vĩ, ông ngoại bé Tiên (Hà Nam) ứa nước mắt nói.

    Vào khu buồng hậu phẫu B, Khoa Phẫu thuật Nhi, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) những ngày này hỏi cô bé 4 tuổi bị cắt cụt chân ai cũng biết vì hoàn cảnh đáng thương của bé. Cuộc đời đã không thể cho bé được một mái ấm gia đình trọn vẹn có cha, có mẹ thì nay lại cướp đi người bà và đôi chân của bé.
    Tai nạn xảy ra ngày 8/3, khi đó ông Vĩ đang đèo hai bà cháu bằng xe máy đến Phủ Lý thì gặp nạn. Bánh xe trước của ôtô chèn vào bụng bà, sau đó là hai chân của cháu còn ông thì bị ngã văng ra đường. Bà chết ngay tại chỗ còn ông thì vội vàng bế cháu vào bệnh viện cấp cứu.
    Sau đó, bé Tiên được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức vì tình trạng quá nặng. Em gái ông Vĩ đi theo để trông nom cháu còn ông thì phải ở nhà lo chuyện an táng cho bà.
    [​IMG] Sau đám tang cho vợ, ông Vĩ giờ mới có thể lên thăm cháu gái. Ảnh: Nam Phương. Tiến sĩ Thái Nguyên Hưng, Khoa Phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa cho biết, bé nhập viện trong tình trạng huyết áp, mạch không đo được, sốc đa chấn thương, mất máu nhiều, dập nát hai chân, vỡ xương chậu. Các bác sĩ đã chuyển ngay bé vào phòng mổ cấp cứu.
    "Bé bị cắt cụt một phần ba dưới đùi hai bên. Hiện giờ, bé đã qua giai đoạn sốc sau chấn thương, phần bụng tạm ổn, chân chỉ cần điều trị tích cực thêm 10 ngày nữa", tiến sĩ Hưng nói.
    "Lúc nghe tin các bác sĩ không thể giữ lại được hai chân cho cháu mà tôi như rụng rời. Ông trời sao bất công với cháu tôi vậy. Nó đã khổ từ lúc sinh ra, sao giờ lại còn cướp đi đôi chân của nó. Giá mà tôi có thể thay cháu là người đang nằm trên giường bệnh lúc này thì tôi cũng sẵn lòng", ông Vĩ vừa nói vừa đưa tay gạt những giọt nước cứ thi thoảng lại trào ra.
    Vợ chồng ông Vĩ sinh được 3 người con thì mẹ Tiên là con thứ hai, ở dưới còn một cậu em đang học cao đẳng. Vợ ông có lương hưu được gần một triệu thì dành để trang trải học, phí ăn ở... cho người con đang học. Ở nhà còn hai ông bà và cháu sống dựa vào việc trồng ngô, sắn, một tháng thu nhập không được 200.000 đồng.
    "Cháu ở với ông bà ngoan lắm, ít khi hỏi đến bố hay mẹ mà mẹ nó cũng đi biệt tích không có tin tức gì. Chỉ tội nó đang tuổi chạy nhảy lại giờ lại bị mất chân. Bà nhà tôi cũng không còn, tôi không biết từ giờ về sau sẽ phải xoay sở ra sao. Cháu vẫn chưa biết chuyện bà đã qua đời", ông Vĩ buồn bã nói.
    Ông cho biết khi nào vết thương lành, Tiên được ra viện ông sẽ đóng cho cháu cái ghế để ngồi chơi. Từ giờ, ông đi trồng khoai, cuốc sắn thì cũng phải cõng cháu đi cùng, rồi vừa làm vừa tiết kiệm được đồng nào hay đồng đấy. Nhưng ông sẽ cố gắng để có thể sắm được cho cháu chiếc xe lăn.
    Độc giả có lòng hảo tâm xin liên hệ với ông Trần Bá Vĩ, ông ngoại bé Trần Xuân Tiên, địa chỉ xóm 7, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Số điện thoại: 03513531730; 01244118510. Hoặc đến trực tiếp buồng hậu phẫu B, Khoa Phẫu thuật Nhi, Bệnh viện Việt Đức, 40 Tràng Thi, Hà Nội. Số Tài khoản 2900205012496, chủ tài khoản Trần Bá Vĩ, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hà Nam.
    Nam Phương


    Hiện nay thím Lê Anh đang ở Hà Giang và sẽ trở về Hà Nội vào tuần tới, em sẽ đề nghị Lê Anh tìm cách đến thăm viếng và chụp thêm một số hình ảnh về em bé quá tội nghiệp này để giúp đỡ. Tạm thời trước mắt, em xin phép được phát động việc quyên góp chút đỉnh tiền để gởi ra nhờ Lê Anh trao giúp tận tay. Về lâu dài, sẳn dịp có một bác sĩ ở Canada đang có mặt tại TPHCM nhờ em đưa đi cho tiền giúp từ thiện ở một số nơi, em sẽ giới thiệu trường hợp của " em bé Hà Nam " này để nhờ cô bác sĩ Canada tìm cách đưa em bé qua Canada lắp đặt 2 chân giả để em có thể tự mưu sinh khi trưởng thành . Ờ Canada có nhiều tổ chức sẳn sàng giúp đỡ cho những trường họp như thế này, nhất là đối với thiếu nhi thì lúc nào cũng được ưu đãi, điều quan trọng là mình phải biết đầu mối nơi nào để xin và cũng phải có người chịu khó đứng ra đi xin giúp đỡ.

    Rất mong các bác ủng hộ .

    Em xin đăng ký :

    1. Binh Phương : 500 000 đồng
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)