Một trường hợp đáng thương cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'TẤM LÒNG VÀNG VIETCARAVAN' bắt đầu bởi Phatngonvien, 10/3/17.

  1. Phatngonvien

    Phatngonvien Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam

    Lượt xem: 152

    Trưa nay 29/12/2010, thím Phượng ( bác Ngọt ) nhận được lời kêu gọi giúp đỡ khẩn cấp từ một người bạn cho trường hợp sau đây :
    Có một em thanh niên tên Danh Huệ Thanh, 20 tuổi, người Khmer quê ở Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đang nằm trong bệnh viện 115 hơn 20 ngày qua vì một tai nạn giao thông nhưng đến nay vẫn không có thân nhân đến thăm nuôi và lo việc chữa trị. Từ dưới quê lên Saigon không nơi nương tựa, em Thanh đã tìm cách xin đi làm phụ hồ kiếm sống qua ngày và hy vọng để dành được chút đỉnh tiền gởi về cho một bà mẹ già đang mang chứng bệnh thận thời kỳ cuối. Trên đường đi làm về, em Thanh đã bị tai nạn giao thông và đã được những người đi đường tốt bụng đưa vào bệnh viện 115 cấp cứu mà không hề để lại bất kỳ chi tiết nào khác liên quan đến tai nạn này. Vài ngày sau khi tỉnh dậy , em Thanh mới cho biết lai lịch, nguyên quán và hoàn cảnh gia đình hiện nay không có thân nhân. Điều không may đã đến với em là một cánh tay phải đã bị liệt , xương đùi bị dập nát . Bác sĩ cho biết nếu không giải phẫu ngay thì có nhiều khả năng em Thanh sẽ bị liệt luôn chân phải và trở thành tàn phế suốt đời. Cho đến nay bệnh viện 115 đã miễn viện phí và tiền thuốc men lên đến 7 triệu đồng, hàng ngày em Thanh sống bằng những bữa ăn từ thiện trong bệnh viện, và ngày đêm em cắn răng chịu đựng cơn đau nhức xương hành hạ từng phút, từng giờ mà không thể làm gì hơn được nữa.
    Khi được bác Ngọt báo tin và đề nghị vận động giúp đỡ cho một trường hợp thương tâm này, tối nay lúc 7 giờ đã có thím Phượng + Lê Anh + Bình Phương + bác Ngọt vào bệnh viện hỏi thêm thông tin và thăm hỏi, động viên em Thanh. Bác sĩ điều trị cho biết là để giải phẫu ngay chân phải của em Danh Huệ Thanh ( đang được bắt đinh cố định tại giường ) cần phải có số tiền 7 triệu 500 ngàn đồng, và hiện đã có những bệnh nhân khác ở chung phòng quyên góp cho được 2500 000 đ, nếu có thêm 5 triệu đồng nữa thì ngày mai bác sĩ sẽ lên lịch đưa vào giải phẫu ngay càng sớm càng tốt để tránh bị hoại tử vì vết thương đã kéo dài quá lâu.
    Trước mắt mình là một em thanh niên hoàn toàn xa lạ, mặt mày đen đúa, gầy còm, một cánh tay đã bị liệt và nhất là tuổi đời còn quá trẻ ... đang cắn răng chịu đựng từng cơn đau buốt xương và đón nhận những ánh mắt thương hại của những bệnh nhân chung phòng thỉnh thoảng lướt nhìn sang, chúng tôi đứng nhìn nhau mà không thể cầm lòng và quyết định đưa ngay số tiền 5 triệu đồng cho cô y tá trực phòng để đóng viện phí giải phẫu ngay cho em Danh Thanh, với hy vọng em sẽ sớm được lành chân để còn cơ hội trở về quê gặp lại người mẹ già ngày đêm đau đáu trông ngóng tin con mà chắc có lẻ lòng cũng quặng đau như ngày đưa con vào đời. Còn cánh tay bị liệt ,vì dây thần kinh bị chấn thương nặng , thì chắc đảnh phải chịu thua vì chi phí rất cao và khả năng phục hồi rất thấp theo như lời bác sĩ cho biết

    Ngay khi post bài viết này lên diễn đàn, chúng tôi đã nhận được đóng góp của các bác sau đây :

    1. Vẫn còn mơ : 500 000 đ
    2. Giangtrangđen : 500 000 đ
    3. Racinglady : 500 000 đ
    4. Akela : 500 000 đ
    5. LêAnhPhương: 500 000 đ
    6. ........................
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)