Những mốc siêu âm, xét nghiệm thai quan trọng trong quá trình mang thai

Thảo luận trong 'Rao Vặt' bắt đầu bởi hoanglong772017, 18/8/17.

  1. hoanglong772017

    hoanglong772017 New Member

    Tham gia ngày:
    14/7/17
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam

    Lượt xem: 160

    Để thai nhi phát triển bình thường, khoẻ mạnh, quá trình theo dõi sự phát triển từ khi mang thai đến lúc bé chào đời với bác sĩ chuyên khoa là vô cùng quan trọng. Sau đây là những mốc khám thai, những siêm âm, xét nghiệm quan trọng mà các mẹ bầu cần thực hiện trong các thời điểm khác nhau trong suốt quá trình thai kỳ.

    Sau đây là 5 mốc siêu âm được coi là bắt buộc để xác định thai có phát triển bình thường hay không:

    - Khi phát hiện trễ kinh: Siêu âm lúc này để xem có thai hay không, thai nằm trong hay ngoài tử cung, thai bình thường hay bệnh lý, số lượng thai. Đặc biệt, đối với những chị em quên ngày kinh chót hoặc ngày kinh không đều, bác sĩ có thể dựa vào siêu âm 3 tháng đầu để tính tuổi thai, từ đó, biết được ngày sinh với sai số là +- 3 ngày.
    - Tuổi thai từ 11-13 tuần 6 ngày: Siêu âm đo độ mờ gáy thai nhi. Dựa vào đó, bác sĩ tiên lượng được nguy cơ hội chứng Down của thai kỳ. Nếu độ mờ gáy >3mm thì 30% là thai bị hội chứng Down.
    - Tuổi thai 21-25 tuần: Siêu âm khảo sát hình thái thai nhi. Thời điểm này có thể quan sát kỹ các phần của thai nhi. Từ đó, phát hiện được những dị tật bẩm sinh nếu có. Bên cạnh đó, khảo sát về bánh nhau, nước ối…
    - Tuổi thai 32-36 tuần: Siêu âm đánh giá sự phát triển thai nhi có phù hợp với tuổi thai hay không, xác định ngôi thai, vị trí bánh nhau, lượng nước ối.
    - Đến ngày sinh: Một lần nữa xác định tình trạng thai, ngôi thai, ước lượng cân nặng thai nhi, lượng nước ối, vị trí nhau, từ đó tiên lượng cho cuộc sinh dễ hay khó.

    Đây là 5 mốc siêu âm giúp phát hiện chính xác các dị tật ở thai nhi. Tuy nhiên không có nghĩa bạn chỉ siêu âm 5 lần trong suốt thai kỳ. Tùy vào sức khỏe của mẹ và bé mà bác sĩ có thể hẹn bạn thời gian cụ thể để siêu âm lại và làm các xét nghiệm cần thiết.

    Vì sự phát triển khỏe mạnh của bé ngay khi còn trong bào thai, việc siêu âm thai vào đúng các mốc quan trọng cần được các mẹ chú ý đặc biệt. Siêu âm chính là cách duy nhất để bạn biết bé yêu cần và muốn gì.
    Đọc thêm: Trước khi mang thai cần tiêm phòng gì

    Hiện nay, với mật độ các phòng khám mở ra hoạt động dày đặc, nhiều bà mẹ khó khăn trong việc chọn ra một địa chỉ khám thai tốt và uy tín. Địa chỉ khám thai tốt cần đảm bảo các yếu tố như cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị y tế hiện đại, bác sĩ có chuyên môn cao, chi phí hợp lý… Khoa sản tại Trung tâm Sản nhi Diamond đảm bảo tất cả các yếu tố ấy.

    Khi đến với Trung tâm Sản nhi chất lượng cao Diamond, sản phụ sẽ được các bác sĩ Sản nhi với trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn chăm sóc sức khỏe mẹ và bé cũng như giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình mang thai. Ngoài ra, Trung tâm Sản nhi Diamond còn áp dụng dịch vụ khám thai trọn gói tạo sự thuận tiện, tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
    [​IMG]
    Tham khảo bài viết: Tiêm phòng sởi, quai bị, rubella hết bao nhiêu tiền ?
    ---------------------------------------------------------
    TRUNG TÂM SẢN NHI CHẤT LƯỢNG CAO DIAMOND
    Địa chỉ: Số 9, Trần Quốc Thảo, P.6, Q3, TP.HCM
    Số điện thoại: (028) 3930 75 75 - HOTLINE: 0904 72 06 72
    Bác sĩ chuyên khoa: 0938.228.768
    Website: phongkhamsankhoa.com
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)