Sức hút Caravan (Thanh Niên Online)

Thảo luận trong 'Hình Ảnh Vietcaravan' bắt đầu bởi vnvietcaravan, 10/3/17.

  1. vnvietcaravan

    vnvietcaravan Moderator

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam

    Lượt xem: 448

    Bên cạnh những loại hình quen thuộc như du lịch sinh thái, tour, team building thì một loại hình du lịch mới - caravan đang ngày càng được người Việt Nam ưa chuộng.

    Nói là mới nhưng thực ra caravan đã có từ rất lâu trên thế giới, song nó mới được du nhập vào Việt Nam khoảng gần chục năm trở lại đây. Có thể hiểu nôm na du lịch caravan gồm một đoàn du khách, trong đó mỗi người đều tự cầm lái chính chiếc xe của mình, làm chủ hành trình và có thể chủ động trong tổ chức dừng, nghỉ ngơi tại những điểm đến ưa thích.

    [​IMG]
    Đoàn xe trật tự di chuyển

    Khoảng 5 năm trở lại đây, nhiều tổ chức caravan “made in Việt Nam” đã ra đời và dần khẳng định chỗ đứng của mình. Không chỉ các doanh nghiệp, tập đoàn ô tô xe máy, ngay cả các hộ gia đình, đội nhóm, câu lạc bộ cũng thích hình thức du lịch này. Đi caravan, người tham gia được tự do, không bị lệ thuộc quá nhiều vào hành trình sắp đặt sẵn, du khách có thể tự mình trải nghiệm sự thú vị khi cầm lái chinh phục từng ngọn đèo, con dốc, vừa có thể kết hợp nhiều hoạt động vui chơi đội nhóm.

    Một trong những tổ chức caravan đầu tiên và “xôm tụ” hiện nay có thể kể đến là diễn đàn ô tô Việt Caravan, ra đời từ năm 2008. Anh Trần Thái Ngọc Duy, admin diễn đàn cho biết, xuất phát từ lòng say mê ô tô và chinh phục những cung đường đẹp trong nước, anh cùng một số bạn bè tại Sài Gòn tạo sân chơi cho cộng đồng sử dụng ô tô thích khám phá những vùng đất mới và hiểu thêm văn hóa dân tộc Việt. Sau vài chuyến đi chơi chung, thấy vui thích và để lại ấn tượng tốt nên nhóm lập nên website vwww.vietcaravan.com để trao đổi thông tin, chia sẻ cảm nhận cũng như lên kế hoạch cho các chuyến du lịch "bỏ túi" tiếp theo.

    Đến nay diễn đàn đã quy tụ hơn 20.000 thành viên đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước và Việt kiều ở Anh, Úc, Mỹ... Hằng năm, diễn đàn cũng tổ chức những chuyến caravan trong và ngoài nước, các hoạt động đón tết, chương trình từ thiện, trại hè hoặc sang Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia...

    Quen biết nhau trên mạng, khác về tuổi tác, địa bàn sinh sống, song các thành viên thân nhau như gia đình nhờ những buổi thảo luận, chia sẻ, hay "chém gió" về những vấn đề trong cuộc sống. Thỉnh thoảng bạn có thể bắt gặp hình ảnh vài chục chiếc ô tô nối đuôi trên đường, đèn ưu tiên bật sáng cả một vùng trời. Từ trên xe mọi người í ới hỏi thăm nhau bằng bộ đàm, cho đến khi có tiếng nhắc nhở "các bác cẩn thận, phía trước có ổ gà!", không khí mới yên ắng và lập tức các tài xế giảm tốc độ. Đó chính là một trong những chuyến du lịch của Việt Caravan.

    Tiếp thu những hình thức du lịch tiên tiến trên thế giới, song diễn đàn Việt Caravan vẫn giữ những nét văn hóa truyền thống dân tộc. Điển hình là hàng năm các thành viên cùng nhau tổ chức những chuyến đi caravan xa, kết hợp mừng Tết Nguyên đán với các hoạt động gói bánh chưng, trò chơi, văn nghệ. Ngoài ra, khi đến những vùng sâu, vùng xa họ cũng quyên góp quỹ để xây nhà tình thương, giúp vốn, tặng nhu yếu phẩm, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt.

    Chị Nguyễn Hoài Vi Viên, Việt kiều Canada lần đầu tiên tham gia chuyến caravan tất niên cùng đoàn tại Đà Lạt cho biết, xa quê hương hơn 30 năm, chị luôn để ý quan tâm đến những hoạt động của bà con ở quê nhà. Mong muốn gửi tiền về quê để làm từ thiện nhưng chị chưa biết phải gửi cho tổ chức nào mới yên tâm. Một lần tình cờ lên mạng, vào diễn đàn, chị thấy các thành viên đang kêu gọi đóng góp hiện vật, hiện kim để tặng cặp cho trẻ em nghèo ở một vùng quê thuộc tỉnh Đồng Nai. “Thấy mọi người trò chuyện trên diễn đàn rất thân thiện mà ai cũng có tấm lòng vì người nghèo. Thế là tôi đăng ký làm thành viên và hỏi thăm về hoạt động của diễn đàn rồi gửi tiền về nước cho các anh chị làm công việc bác ái”.

    Theo chị Viên, một điểm lợi thế của hình thức du lịch caravan là giúp tiết kiệm chi phí tối đa so với du lịch tự túc. Chẳng hạn việc đặt phòng khách sạn, nhà hàng đặt theo đoàn sẽ được hưởng giá ưu đãi hoặc các chuyến đi xa, đoàn còn nhận được tài trợ của các doanh nghiệp. Như trong chuyến tất niên của Việt Caravan tại Đà Lạt vừa rồi doanh nghiệp lốp Kumho Việt Nam đã tài trợ phần thưởng trong hoạt động thi đua tập thể, Bio Fresh tặng trái cây sạch cho đoàn khi tham quan vườn dâu tại thành phố sương mù...

    Căn Nguyễn
    Theo Thanh Niên Online http://thegioixe.thanhnien.com.vn/pa...t-caravan.aspx
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)