Tình hình thị trường bất động sản những tháng cuối năm

Thảo luận trong 'Rao Vặt' bắt đầu bởi Min Đặng, 18/8/17.

  1. Min Đặng

    Min Đặng New Member

    Tham gia ngày:
    9/8/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ

    Lượt xem: 148

    Những tháng cuối năm 2016 trên thị trường bất động sản đã diễn ra một kịch bản xấu, gây tác động xấu đến thị trường. Vậy tình hình thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2017 liệu có giống với năm 2016 không? Cùng nghe các chuyên gia trao đổi nhé.
    Kịch bản xấu như năm 2016
    Theo ông TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc Bộ phận đầu tư Savill cho rằng, một trong những yếu tố tác động trọng yếu đến thị trường bất động sản là nền kinh tế vĩ mô, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng chung của nền kinh tế. Trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng kinh tế tương đối khả quan, đạt 5,7%. Cùng với vốn đầu tư nước ngoài tăng trưởng mạnh đến 55% đã và đang tạo đà tăng trưởng cho thị trường nhà đất nói chung.
    Bên cạnh đó, ngân hàng nhà nước vừa có động thái hạ lãi suất, trong đó giảm 0,255/năm và 0,5% lãi suất trần cho vay ngắn hạn đã tạo ra tín hiệu tích cực cho thị trường. Một mặt giảm áp lực chi phí vốn cho hầu hết các ngành kinh doanh, đặc biệt là nông lâm ngư nghiệp.
    Mặt khác tác động đến thị trường bất động sản, xét theo từng doanh nghiệp, động thái hạ lãi suất tương tự sẽ giúp các đơn vị trong ngành giảm chi phí đầu vào, từ đó hạ giá thành, tăng lợi thế về cạnh tranh.
    Đồng thời, đứng trên góc độ đầu tư, một khi lãi suất được cắt giảm thì sẽ giúp giảm chi phí, tạo điều kiện để nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận được nguồn vốn lớn, từ đó tăng lượng đầu tư vào thị trường nhà đất. Như vậy sẽ có thêm một vấn đề khác được đặt ra là tiếp cận vốn khi giảm lãi suất.
    Tương lai bất động sản sẽ tập trung vào khu Tây
    Trước xu hướng doanh nghiệp tập trung phát triển dự án tại khu Đông Hồ Chí Minh như quận Thủ Đức, quận 2, quận 9,...thì theo Ông Khương cho rằng đây là hiện tượng tất yếu xảy ra, khi mà cơ sở hạ tầng phát triển, sẽ mở đường cho thị trường bất động sản đi theo.
    Cụ thể sẽ có hai yếu tố phân bổ chính đến các dự án bất động sản là cơ sở hạ tầng tiện ích như bệnh viện, trường học,...Những năm qua, chính quyền thành phố đã và đang quyết định triển khai hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trong đó tập trung thực hiện ở các quận phía Đông. Một điều hiển nhiên khi cơ sở hạ tầng phát triển thì bất động sản sẽ đổ về nơi đó.
    Tuy nhiên, theo dự báo cho thời gian tới, ông Khương đã cho rằng khu vực phía Tây các quận như Bình Chánh, Bình Tân,...sẽ là tâm điểm của thị trường BĐS TP. Hồ Chí Minh.
    Xem thêm:

    Căn hộ chung cư tiếp tục chiếm lĩnh thị trường
    Về công tác mở bán ồ ạt, thị trường bắt đầu đi vào guồng từ quý 3/2016, nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thực tế cho thấy, 6 tháng đầu năm, nhiều doanh nghiệp bất động sản bung hàng với số lượng bình quân lên đến 1,000 căn hộ chung cư trên mỗi đơn vị, thế nhưng cứ mở bán là hết, thị trường gần như vẫn tiếp diễn hiện tượng “cháy hàng”, đặc biệt đối với phân khúc bình dân và trung cấp.

    Nhận định về vấn đề trên, ông Khương cho rằng đây là chuyển động quán tính của thị trường. Những tháng đầu năm 2016, khi mà thị trường bất động sản sôi động trở lại, nhiều doanh nghiệp đua nhau mở bán, chớp thời cơ tăng trưởng để chốt lời.
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)