Halloween Vietcaravan Lên VnExpress.net

Thảo luận trong 'Hình Ảnh Vietcaravan' bắt đầu bởi vnvietcaravan, 10/3/17.

  1. vnvietcaravan

    vnvietcaravan Moderator

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam

    Lượt xem: 356

    "Con sợ ma lắm con không vào đâu!", các cô cậu bé hét ầm ĩ khi buộc phải chui vào hang quỷ trong đêm hội Halloween. Tuy nhiên sau khi nghe cha mẹ trấn an "đừng sợ" thế là các nhóc tì dò dẫm từng bước vượt qua ải tử thần.
    [​IMG]
    Đây là đầu tiên gia đình anh Trung chị Trang (quận 5, TP HCM) cùng hơn 30 gia đình khác tại Sài Gòn tổ chức lễ hội Halloween vào tối 30/10. Vì mong muốn cho con trải nghiệm và vượt qua nỗi sợ "ma" khi màn đêm buống xuống nên các bậc phụ huynh đã dày công chuẩn bị một lễ hội ma quái với những trò chơi "cây nhà lá vườn", màn vượt chướng ngại vật trong "cõi âm", còn bọn trẻ thích thú đi gõ cửa từng nhà để xin kẹo...
    Các "gia đình ma" thành viên hội Việt caravan tham dự lễ Halloween đêm 29/10. Ảnh: Thi Ngoan

    [​IMG]Để chuẩn bị cho đêm hội ma quái, các gia đình phải tự trang hoàng nhà cửa như ở cõi âm với quả bí đỏ, mạng nhện, dơi dơi...

    Các phụ huynh hóa trang cho bé chuẩn bị "hành trình qua ải tử thần".

    Rồi dắt tay các con chinh phục nỗi sợ hãi. Trong ảnh: mặc dù được bố (hóa trang đeo mặt nạ đầu lâu) nắm tay, song cậu bé "bộ xương" vẫn sợ, lâu lâu lại ngó lên quan sát thật kỹ...


    Trong khi các em khác được mẹ ẵm trên tay vẫn không khỏi hoảng sợ khi bị "ma nhát".

    Có mẹ dắt đi, song các bé gái vẫn cúi gằm mặt vì sợ... ma.

    [​IMG]Hoảng khi gặp một cụ già tóc bạc phơ ở cõi âm.

    Nhưng khi nhận ra ma quỷ chính là do các anh chị, cô bác của mình hóa trang thành và không làm hại người, các em không còn sợ nữa.

    Nhưng "khó nuốt" nhất vẫn là thứ nước uống vừa chát vừa đắng mà "thần chết" yêu cầu nếm thử.

    Vui mừng sau khi thoát khỏi động quỷ, các gia đình cùng nhau nhảy múa hát chúc mừng chiến thắng.

    Lễ hội Halloween khép lại bằng một buổi tiệc gia đình thân mật.

    Với một số món ăn ở chốn "âm phủ" trông cũng rùng rợn không kém.

    Đêm hội "Halloween hạnh phúc" cũng là cơ hội để các thành viên trong gia đình có dịp hiểu và yêu thương nhau hơn qua những trò chơi, những công việc cùng làm.

    "Biết là các con sẽ sợ nên ngay từ mấy ngày trước mình đã dặn là mấy con ma đó do các chú các bác hóa trang thành không hại người. Mới đầu chui vào hang bọn trẻ cũng hét lên nhưng sau thì không còn sợ nữa và nắm tay ma luôn", chị Trang trong bộ đồ hóa trang phụ ma nữ hứng khởi kể lại giây phút cả gia đình cùng vượt qua "động quỷ".

    Chuẩn bị cho đêm lễ hội ma quái này, mấy ngày nay gia đình Anh Việt chị Hoài (huyện Bình Chánh, TP HCM) mải mê cùng nhau tìm ý tưởng và thiết kế trang phục
    cũng như vẽ mặt nạ rồi mua quả bí đỏ, làm cờ "cõi âm" để trang hoàng nhà cửa. Trong đêm Halloween hai phụ huynh này hóa thân thành cặp vợ chồng ma còn hai con thì biến thành siêu nhân và người dơi.
    "Bọn nhóc háo hức lắm, chỉ thích hóa trang thành mấy nhân vật hoạt hình. Từ mấy bữa nay ngày nào hai đứa cũng lấy màu ra vẽ mặt nạ rồi đòi ba mẹ may đồ dơi dơi, siêu nhân cho", anh Việt nói.
    Dắt tay hai cậu quý tử "siêu nhân" và "dơi đen" tham gia các trò chơi vượt qua ải thần chết trong đêm tối, anh Việt kể, hai cậu bé ban đầu cũng giật mình khi bị "đàn ma" ùa ra nhát, nhưng sau khi được cha mẹ nắm chặt tay và động viên thì bình tĩnh hơn. Cứ như thế cả gia đình cùng nhau băng qua hết các "cửa ải địa ngục".
    Thở phào nhẹ nhõm sau khi hoàn tất cuộc hành trình, anh Việt hồi hộp nhớ lại: "Mới đầu mình cũng sợ, không định cho các con chui vào hang đó đâu vì lo bọn trẻ sẽ bị sốc khi trông thấy ma quỷ, nhưng hai đứa cứ tò mò muốn xem thử. Mặc dù cũng sợ thiệt nhưng khi đi qua rồi bọn trẻ cứ đòi quay vào xem lại".

    Không chọn phong cách ma quái, chị Tuyết và hai con gái hóa trang thành thiên thần hiền lành đại diện cho "cái thiện" tham dự đêm "Halloween hạnh phúc" do gần 100 thành viên hội Việt caravan tổ chức. Chị Tuyết cho biết, mặc dù không biết nhiều về ý nghĩa lễ hội vốn phát xuất từ phương Tây này, song chị xem đây là cơ hội để cả gia đình vui chơi và cùng làm việc với nhau khi thiết kế trang phục, bày trí nhà cửa để "đón ma".
    Chị Tuyết tâm niệm: "Có thể là ở phương Tây ngày lễ này mang nhiều ý nghĩa khác về tôn giáo nữa, nhưng mình chỉ muốn tạo cơ hội cho các con được thỏa sức vui chơi, hóa trang và nhảy múa giúp bé vui vẻ và bớt căng thẳng sau một tuần học hành vất vả".
    Đêm hội "Halloween hạnh phúc" nhiều cảm xúc đã khép lại bằng buổi "tiệc cưới ở cõi âm" hài hước và vui nhộn. Các món ăn cũng được thiết kế hình thù ma quái, trong khi các cặp vợ chồng diện đồ cưới cùng bước lên sân khấu uống rượu "giao bôi", còn các con thì ngồi dưới reo hò cổ vũ cho cha mẹ.

    Mặc dù không có điều kiện tổ chức cho con chơi Halloween nhưng thấy 3 đứa con cứ nằng nặc năn nỉ "đi tìm ma" nên anh Toàn và vợ cũng chiều ý chở các cu cậu đi sắm mấy bộ đồ và mặt nạ kinh dị.
    Mồ hôi nhễ nhại vì vừa cùng các con tham gia trò chơi có thưởng cùng với các bạn trẻ ở trung tâm văn hóa, anh Toàn vui vẻ kể: "Hồi tối cứ chạy vòng vòng thành phố, cũng may gặp nhóm sinh viên ở đây chơi Halloween thế là ba cha con vào xin nhập cuộc, còn bà xã tôi đứng ngoài cổ vũ".
    Nhìn chồng và các con háo hức xem kịch, tham gia những trò chơi dân gian do các sinh viên Sài Gòn tổ chức, chị Hoa lâu lâu lại đem nước đến "tiếp tế" và hỏi thăm tình hình. Người mẹ trẻ cho biết, đây là một sân chơi lành mạnh giúp các bé rèn luyện lòng can đảm, lướt thắng nỗi sợ hãi ma quỷ và bóng đêm nên hễ có thời gian là chị lại cho các bé tham gia.
    Chị Hoa bảo: "Mới đầu nghe cái tên lễ hội cũng Tây quá tôi không thích, nhưng sau mấy lần cho các cháu tham gia thấy có nhiều trò chơi và vở kịch ý nghĩa lắm như sống phải rộng lượng, không tham lam ích kỷ, phải nhớ đến công ơn đấng sinh thành, thấy cũng hay".

    Thi Ngoan

    VnExpress.net
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)