Ủng Hộ Trường Hợp Khẩn

Thảo luận trong 'TẤM LÒNG VÀNG VIETCARAVAN' bắt đầu bởi Phatngonvien, 10/3/17.

  1. Phatngonvien

    Phatngonvien Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam

    Lượt xem: 277

    Sau chuyến từ thiện cho các trẻ mồ côi tàn tật, trong lòng an tâm ăn tết cho lần cuối cùng từ thiện của năm, nhưng em vừa nghe tin một trường hợp khá đau thương, không thể ăn tết mà lòng vẫn vấn vương, nếu không đồng lòng giúp trường hợp này coi như bệnh nhân có thể liệt suốt đời, giá trị cuộc sống của cả con người rất lớn, chỉ cần một chút lòng hảo tâm có thể cứu sống được bệnh nhân Ngô Xuân Tạo. Và thời gian không còn nữa vì đầu tháng bệnh nhân bắt buộc phải mổ và chi phí còn lại cần hỗ trợ là 20.000.000 đ. Vì tấm lòng nhân ái lá lành đùm lá rách hãy chia sẽ cùng bệnh nhân Ngô Xuân Tạo.

    Em xin đóng góp 1.000.000 đ cho trường hợp khẩn này.Mọi đóng góp vật chất xin chuyển về :



    - Đặng Cẩm Linh - Số TK : 007.100.482.5201 - Vietcombank - phòng GD số 9 .ĐT : 0983833844

    - 127A đường Nguyễn Cao - Phú Mỹ Hưng ( đối diện bãi xe máy siêu thị Coopmart Nguyễn Văn Linh) - Nộp cho cô Thảo

    Bệnh nhân Ngô Xuân Tạo :

    [​IMG]



    Hồ sơ bệnh nhân :

    Bệnh nhân Ngô Xuân Tạo, sinh năm 1963
    Hiện sống tại: xã Tân Phước, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận
    Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn: 2 vợ chồng cùng 5 đứa con sống chủ yếu bằng nghề làm thuê và buôn gánh bán bưng. Gia đình anh là một trong những hộ nghèo nhất của xã. Hai anh chị luôn được tiếng là siêng năng chăm chỉ làm việc và hay giúp đỡ người khác mặc dù hoàn cảnh rất bi đát, nhất là từ khi bé trai đầu lòng bị tai nạn giao thông mất lúc mới 6 tuổi.

    Tai họa thực sự xảy ra cách nay khoảng gần 4 năm, anh Tạo đột nhiên bị đau 2 khớp háng dữ dội, đi lại rất khó khăn phải di chuyển bằng nạng, ảnh hưởng rất lớn đến công ăn việc làm và thu nhập của gia đình.. Sau khi chữa trị tại quê nhà không khỏi, anh vào TP.HCM khám và được BS Dũng khám và chẩn đoán: Hoại tử chỏm xương đùi 2 chân ( không rõ nguyên nhân, có thể do lao động nặng lâu năm).

    Mặc dù hết sức khó khăn, anh chị cũng đã cố gắng hết sức để nuôi các con ăn học đàng hoàng, hiện nay 1 cháu dang học lớp 9, một cháu đã đậu đại học kinh tế năm thứ 1, một cháu học cao đẳng năm thứ 2 ( TP HCM), một cháu trai duy nhất di tu.
    Vào giữa năm 2008, được sự hỗ trợ giúp đỡ về kinh tế của bạn bè, người thân và các nhà hảo tâm, BS Dũng đã phẫu thuật thay khớp háng toàn phần chân bên trái ( chân này nặng hơn) cho anh. Sau 5 tháng anh đã trở lại làm vườn được.

    Năm 2010, chân bên phải trở nặng khiến anh không đi đứng được như trước. Anh không thể đi làm để phụ giúp vợ lo cho các con ăn học. Muốn phẫu thuật thì không có kinh phí, nên chị Vẽ (vợ anh Tạo) đã vay mượn người quen khoảng 13 triệu để chồng được mổ giải ép nhằm kéo dài và hy vọng chồng mình bớt bệnh.
    Sau khoảng 6 tháng thì anh Tạo bị đau trở lại, hiện tại không thể ngủ được vì đau, đi lại bằng nạng nhưng rất khó khăn.

    Cả 2 lần mổ đều do BS Dũng phụ trách, không nhận phí phẫu thuật và theo dõi, hỗ trợ một phần thuốc uống cho bệnh nhân trong quá trình hồi phục.

    VỀ BỆNH HỌAI TỬ KHỚP HÁNG


    Đây là bệnh hoại tử vô mạch chỏm xương đùi (tên tiếng anh là AVN: Avascular Necrosic). Bệnh này có nhiều giai đoạn, giai đoạn đầu có thể điều trị bằng thuốc men, giảm đi lại... trường hợp này là giai đoạn cuối, cần phải thay toàn bộ khớp hông thì mới chữa trị được.
    Để thực hiện ca phẫu thuật, BN cần làm XN,...Ngoài chi phí nằm viện, phẫu thuật, tốn kém nhất là bộ khớp nhân tạo (Điện thoại liên lạc: BS Khương, Giám đốc công ty, 0903 82 18 28).Chi phí phẫu thuật dự kiến khoảng 70 triệu đồng, hiện tại bệnh nhân đã vay mượn được khoảng 35 triệu, BS Dũng và một vài người bạn ủng hộ khoảng 15 triệu. Số tiền còn thiếu khoảng 20 triệu nữa là đủ chi phí để phẫu thuật cho bệnh nhân. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các Bác theo tinh thần “ lá lành đùm lá rách” .

    Thay khớp hông là một kỹ thuật thay chỏm và ổ khớp bị hư bằng vật liệu nhân tạo, giống như trường hợp trồng lại răng mới (Implan). Khớp nhân tạo này giúp bệnh nhân đi lại được, không đau nhức, khớp có thời gian tồn tại 20-30 năm.
    Có nhiều loại khớp, có xi măng hoặc không, khác nhau tùy vật liệu, cấu tạo, hãng sản suất, độ bền...trường hợp trẻ tuổi như bệnh nhân này nên dùng loại không có xi măng để vật liệu tự dính vào xương, vài chục năm sau khi cần thay lại thì cũng dễ dàng hơn. Hãng uy tín hiện nay ở TP HCM mà hay được dùng là công ty Johnson- Johnson, loại khớp khá tốt và phù hợp với trường hợp này là loại Pinnacle. Kết quả thành công thay khớp hiện tại khoảng >90%.

    Vì tấm lòng tương trợ lẫn nhau, mong các thành viên Vietcaravan giúp đỡ trường hợp trên.
     

Chia sẻ trang này

Bình Luận Bằng Facebook

p.viewcount { text-align: right; font-size: 12px; margin-top: -13px; margin-right: 25px; }

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)